Posted by : Toan Le Tuesday, October 4, 2016

Khoảng 3 giờ chiều 1 ngày đồ vật sáu, tháng 3-2016, hôm ấy là ngày cuối cộng trong đợt giám định tại Bệnh viện FV của phái bộ Joint Commission International (JCI) từ Mỹ, ai nấy đều chờ đợi kết quả trong hồi hộp và lo lắng.

"Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng"

Sau 1 bài phát biểu dài, tổng kết công đoạn giám định trong 5 ngày ở FV, vị chuyên gia trưởng đoàn giám định của JCI thông tin ngắn gọn: "FV đạt kết quả 9.8/10. Chúng tôi sẽ bắt buộc Tổng hành dinh ở Chicago cấp con dấu vàng JCI cho FV".

Tổng giám đốc Jean Marcel Guillon đứng dậy, chỉ kịp nói bằng tiếng Anh "I think we got it" ("Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng") rồi mắt ông đỏ hoe… Cả hội trường không ai bảo ai cộng đứng dậy vỡ òa trong tiếng vỗ tay ko ngớt vì thành quả sau bao năm cố gắng. "Tôi hiểu giọt nước mắt của ông Guillon" – bác sĩ Trình Văn Hải, Trưởng Khoa Cấp cứu của FV, kể. đó không chỉ là giọt nước mắt mừng vui mà còn là thành quả của cá nhân và tập thể sở hữu một giai đoạn nỗ lực dẻo dai suốt 10 năm và nay đã được ghi nhận.

Thầy thuốc Jean-Marcel Guillon, tổng giám đốc Bệnh viện FV

Trước thời khắc đấy, suốt một tuần, đoàn thẩm định của JCI từ Mỹ "không chừa bất kỳ thiết bị gì, không chừa bất kỳ ai", lật từng cỗ áo rác, tới những phòng mổ, hỏi han chu đáo, lật đến cả những tài liệu và hồ sơ bệnh nhân hậu mấy tháng trước…

Cả Bệnh viện FV tuồng như "nín thở" trong tuần lễ JCI bởi lẽ chưa mang một cuộc đánh giá nào toàn diện và chu đáo tới thế. "Đội đặc nhiệm" 1 ngày họp hai lần, sáng và chiều, đầy đủ các khoa, các ủy ban dưới sự giám sát của Phòng Quản trị chất lượng. Điều nên khiến cho lúc đó: phải học thuộc lòng quy trình, phải áp dụng thành thục, thực hành đúng, bài bản…

Bí ẩn con dấu JCI

Nhưng JCI là gì mà khiến cả Bệnh viện FV từ tổng giám đốc cho tới các viên chức vệ sinh mất ăn mất ngủ, lao tâm khổ tứ kiên tâm đạt cho bằng được?

Giám đốc điều hành Guillon cho biết hầu hết tiêu chuẩn JCI gói gọn trong 14 chương, trong ấy gồm 300 tiêu chuẩn và hơn một.200 chi tiết đo lường. Để một yếu tố đạt chuẩn JCI thì nên buộc phải được điểm số hơn 90 trong tổng số 100 điểm. thế mà, sau 1 tuần lễ với 3 chuyên gia từ Mỹ sang đánh giá, kết thúc cuộc đánh giá, JCI cho Bệnh viện FV đạt điểm 9.8/10, 1 số điểm siêu cao.

"Cho tới nay, với khoảng hơn một.000 bệnh viện trên thế giới ngoại trừ nước Mỹ đã đạt được chứng nhận JCI" – bác sĩ Juan Lucas Rosas, Giám đốc Quản lý Chất lượng của Bệnh viện FV, cho biết.

Giám đốc điều hành Jean Marcel Guillon cho biết FV đã viết nên và thực hành hầu hết quy trình. Bản thân ông, bắt đầu từ năm 2002, đã khởi đầu viết những quy trình và tới nay, 70% trong khoảng 700 quy trình ấy là do chính bản thân ông viết bắt buộc, chi tiết và tường tận. FV cũng cử rất nhiều người ra nước ngoài học, mời những chuyên gia tư vấn bậc nhất đến huấn luyện, tập huấn để những viên chức và bác sĩ của bệnh viện áp dụng đúng các chuẩn mực y học quốc tế. mọi nhằm tới một mục tiêu: chứng nhận JCI.

Bác sĩ Guillon cho biết những tiêu chuẩn JCI cực kỳ nghiêm nhặt về nhiều khía cạnh, từ trang thiết bị, phương tiện, bác sĩ, y tá, điều dưỡng… và 1 bệnh viện đạt được chứng thực JCI "sẽ vô cùng khác có những bệnh viện chưa sở hữu JCI".

Ko dễ để cả 1 hàng ngũ hơn 1.000 con người, trong đó sở hữu khoảng 130 bác sĩ hàng đầu, chuyển mình theo. Nhưng rồi, mê mải và nên mẫn, bằng tấm gương, ông dần dà thuyết phục mọi người, bởi "tuân thủ những quy trình đặt ra cũng chính là đặt bệnh nhân khiến trung tâm, đa số việc để bệnh nhân vươn lên là an toàn hơn.

An toàn cho bệnh nhân là trên hết

Tìm hiểu thêm vê Fv tại http://benhvienfv.com/benh-vien-fv-quan-7-benh-vien-chuan-jci/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài Đăng Xem Nhiều

Quảng Cáo

Powered by Blogger.

Lượt Truy Cập

- Copyright © Tổng Hợp Tin Tức HOT Nhất Trong Tuần -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -