Posted by : Unknown Tuesday, February 4, 2014

Một tíc-tắc, một mm, một gram... những đơn vị rất nhỏ nhưng lại có khả năng tạo nên sự khác biệt rất lớn trong thi đấu đỉnh cao, đôi khi ranh giới của người thắng và kẻ thua chỉ được phân định bằng những khoảng cách không thể do bằng mắt thường đó. Ở Etihad, Chelsea đã khiến cho tất cả phải bất ngờ với màn trình diễn đầy sức thuyết phục của mình, cách biệt giữa hai đội chỉ là 1 bàn thắng nhưng quá đủ cho một chiến thắng của The Blues. Và để có được điều vừa đủ đó, Mourinho đã cho thấy sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho cuộc chiến, trên sân các cầu thủ khách thi triển đấu pháp phòng ngự phản công đạt đến độ hoàn hảo để liên tục đặt khung thành của Joe Hart vào tình trạng báo động.
Thực tế Man City chơi không tệ, họ lấn lướt trong những phút đầu, tạo ra những cơ hội trước nhưng hàng công lại thiếu cả sắc sảo lẫn may mắn để biến những pha dứt điểm của Negredo, Yaya Toure, D. Silva hay Dzeko chuyển hóa thành bàn thắng. Sự khác biệt cũng nằm ở chỗ đó, nếu Yaya băng vào nhanh hơn chỉ một vài giây, Silva ra chân chính xác hơn một vài cm trái bóng đã có thể nằm trong mành lưới của Petr Cech. Nhưng họ không thể và rồi phải ôm hận với cú đá như trái phá bằng chân trái của Ivanovic.
Bí quyết của Chelsea: Nhanh hơn, khỏe hơn - 1
Bí quyết của Chelsea: Nhanh hơn, khỏe hơn - 2
Thống kê về quãng đường di chuyển của Chelsea và Man City
Pha làm bàn của hậu vệ Serbia chỉ là một trong rất nhiều những bất ngờ mà Mourinho đã mang đến cho đối thủ. Đội bóng của HLV Bồ Đào Nha đã cho thấy một nền tảng sung mãn hơn đối phương, với những thống kê sau trận đấu Chelsea đều nhanh hơn và khỏe hơn Man City. Tổng cộng 14 cầu thủ của The Blues đã di chuyển 112,1 km trong suốt trận đấu còn quãng đường 12 cầu thủ đội chủ nhà đã chạy là 110,2 km. Man xanh có 7 cầu thủ di chuyển từ 10km trong trận nhưng con số này của Chelsea tương đương. Tuy nhiên người chạy nhiều nhất của Man City, Navas lại xếp sau người chạy nhiều nhất của đối phương, Matic (11,8 km so với 12,6 km).
Việc di chuyển nhiều hơn tuy tiêu tốn năng lượng nhưng rõ ràng đã giúp các cầu thủ Chelsea giữ cự ly đội hình tốt hơn đồng thời tăng cường khả năng bọc lót, bao quát sân cũng như dâng cao để tung đòn phản công. Một trong những điều chỉnh quan trọng của Mourinho là sử dụng bộ ba tiền vệ ở giữa sân để đối chọi với tuyến giữa cực mạnh của đối phương và hiệu quả thể hiện rõ rệt khi Chelsea không hề lép vế trong khả năng va đập hay tranh chấp. Ramires lên xuống con thoi, Luiz gia tăng khả năng phán đoán và Nemanja Matic đem đến những bất ngờ thú vị như cú đá trúng khung gỗ của Joe Hart.
Bí quyết của Chelsea: Nhanh hơn, khỏe hơn - 3
Chiến binh Matic
Bản hợp đồng mới của Chelsea mạnh mẽ như một chiến binh, anh chạy nhiều nhất trên sân, vượt xa Yaya (10,9 km) và Demichelis (9,8 km), những người đá ở giữa sân của Man City. Rõ ràng việc thiếu vắng Fernandinho đã mang đến bất lợi lớn cho đội chủ nhà nhưng không thể phủ nhận, họ đã thua vì sức chiến đấu không bằng đối thủ. Không chỉ tỏ ra khỏe hơn, đội bóng thành London cũng nhỉnh hơn ở khoản tốc độ, Azpilicueta là cầu thủ đạt được vận tốc cao nhất trong trận đấu với con số 33,7 km/h trong khi người nhanh nhất bên phía Man City là Kompany với 33 km/h.
Chính những khác biệt tưởng chừng mong manh đó đã làm nên chiến thắng và thất bại.
Nguồn: 24h.com.vn

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài Đăng Xem Nhiều

Quảng Cáo

Powered by Blogger.

Lượt Truy Cập

- Copyright © Tổng Hợp Tin Tức HOT Nhất Trong Tuần -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -